ศาลสั่งจำคุก 4 เดือนปรับ 6,000 บาทกรณีลุงพลครอบครองไม้หวงห้าม 

กรณีลุงพลครอบครองไม้หวงห้าม  เชื่อว่าหลายคนยังคงจำลุงพลจากข่าวกรณีการเสียชีวิตของเด็กหญิงชมภู่ได้เป็นอย่างดีซึ่งรวมพลนั้นเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัยที่ถูกดำเนินคดี

และอยู่ระหว่างการต่อสู้ในชั้นศาลอย่างไรก็ตามนอกเหนือจากคดีการฆ่าน้องชมพู่แล้วก่อนหน้านี้ไม่นานลงทุนก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งความดำเนินคดีเมื่อมีการไปตั้งศาลเจ้าแม่โสรภีภายในเขตพื้นที่บ้านของตนเองโดยภายในศาลเจ้าแม่นั้นได้มีการนำไม้ขอนหนึ่งมาวางเอาไว้

โดยอ้างว่าเป็นไม้ตะเคียนทองแต่เมื่อมีการเข้าไปตรวจสอบพบว่าไม้ดังกล่าวนั้นเป็นไม้ต้องห้ามเป็นไม้มะค่าแต้ซึ่งไม่สามารถที่จะครอบครองได้จึงได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งจับกุมและต่อสู้กันในชั้นศาล

     ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 เดือนมีนาคม ปี พ.ศ. 2565 ศาลจังหวัดมุกดาหารก็ได้มีการประกาศคำพิพากษาในคดีความครอบครองไม้มะค่าแต้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งไม้ชนิดนี้นับได้ว่าเป็นไม้หวงห้ามไม่สามารถนำมาครอบครองเป็นของตนเองได้โดยผลของการตัดสินนั้นปรากฏว่าสารยืนยันให้ลุงพลจำคุกเป็นระยะเวลานาน 4 เดือนทั้งนี้ยังต้องเสียเงินค่าปรับอีกเป็นจำนวนเงิน 6666 บาท 66 สตางค์อย่างไรก็ตามสำหรับไม้มะค่าแต้ซึ่งอยู่ที่บ้านของลุงพลนั้นจะถูกเจ้าหน้าที่ริบไม้ของกลางเอาไว้ส่วนการติดคุกนั้นสามารถทำการรอลงอาญาได้นาน 1 ปี 

         อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ลุงพลยืนยันในชั้นศาลว่าตนเองนั้นไม่รู้ว่าไม้ที่ครอบครองอยู่นั้นเป็นไม้ต้องห้ามและเป็นไม้มะค่าแต้เพราะมองเห็นว่าขอนไม้ดังกล่าวนั้นน่าจะเป็นไม้ตะเคียนทองเนื่องจากว่าลักษณะของไม้นั้นมีสีเหลืองทองและไม้นั้นก็ไม่มีการตัดมาจากในป่า

แต่ไม้ดังกล่าวนั้นลอยมาตามน้ำมาติดคลองอยู่แถวบริเวณข้างบ้าน  ufabet     ดังนั้นเมื่อเห็นไม้ติดมาแล้วมีความสวยและคิดว่าเป็นไม้ตะเคียนจึงนำมาวางไว้ที่บริเวณบ้านหลังจากนั้นชาวบ้านก็พากันมากราบไหว้ขอพรกับขอนไม้ดังกล่าวและหลายคนประสบความสำเร็จตามที่ขอจึงมีการนำดอกไม้ธูปเทียนพวงมาลัยน้ำแดงมาถวายรวมถึงตั้งเป็นศาลเจ้าแม่ตะเคียนโสรภีนั่นเอง 

         อย่างไรก็ตามหลังจากฟังผลพิพากษาเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะข่าวก็ได้เข้าไปทำข่าวซึ่งจากสถานการณ์โดยรวมเห็นว่าลุงพลในไม่ได้มีการรู้สึกเครียดกับผลของคำพิพากษาอย่างไรเพราะหลังจากที่ฟังผลเสร็จแล้วก็ยังมีการมานั่งกินข้าวที่ร้านอาหารรวมถึงพูดคุยกับบรรดาแฟนคลับที่เดินทางมาให้กำลังใจ อีกด้วย 

       สำหรับลุงพลนั้นเดิมทีเป็นเพียงแค่ชาวบ้านธรรมดาทั่วไปเท่านั้นแต่เมื่อมีข่าวการเสียชีวิตของน้องชมพู่ลุงพลจึงกลายมาเป็นคนที่มีชื่อเสียงโด่งดังในโลกออนไลน์มีคนติดตามการใช้ชีวิตของลุงพลกลายเป็นคนมีชื่อเสียงโด่งดังเพียงชั่วข้ามคืนทั้งที่ลุงพลนั้นคือผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรม