เกิดเหตุ ไฟไหม้ที่ชุมชนใต้สะพานพระราม 7

 มีรายงานข่าวเข้ามาว่าเมื่อช่วงเวลา 7.00 น. ของเช้าวันนี้มีเหตุ ไฟไหม้ที่ชุมชนใต้สะพานพระราม 7 โดยจากการสอบถามประชาชนที่อยู่ในพื้นที่พบว่าต้นเพลิงมาจากโรงเลื่อยไม้ที่อยู่บริเวณใกล้กับชุมชน มีหญิงสาวคนหนึ่งให้สัมภาษณ์กับทางผู้สื่อข่าวว่าชาวบ้านได้กลิ่นเหมือนไฟไหม้เมื่อช่วงประมาณราว 04:00 น

แต่ไม่พบเพลิงไหม้จึงไม่มีใครสนใจมาช่วงประมาณ 7:00 นวันเองได้ออกมาอาบน้ำเตรียมตัวออกไปทำงานก็ได้กลิ่นควันไฟรุนแรงจึงได้วิ่งออกมาดูนอกบ้านทำให้เห็นว่ามีควันไฟพวยพุ่งออกมาจากทางโรงเลื่อยไม้จึงได้วิ่งประกาศให้เพื่อนบ้านทราบและให้โทรขอความช่วยเหลือจากสถานีดับเพลิงให้ช่วยกันเข้ามาดับเพลิง

      เบื้องต้นมีรายงานเข้ามาว่าเนื่องจากบริเวณชุมชนดังกล่าวบ้านเรือนส่วนใหญ่ถูกก่อสร้างด้วยไม้จึงทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีที่ทำให้ไฟโหมกระหน่ำได้เร็วขึ้นทำให้บ้านเรือนหลายหลังบริเวณนั้นถูกไฟไหม้หมดทั้งหลังเป็นจำนวนมากแต่โชคยังดีที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยต่างๆได้ช่วยกันสกัดไฟไม่ให้ลุกลามไปไม่โรงเรียนที่อยู่ใกล้ๆกับบริเวณนั้นได้ได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อยนั่นก็คือกระจกห้องแตกเสียไฟฟ้าขัดข้องซึ่งจะมีการแก้ไขในครั้งต่อไป

      สำหรับชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการประกาศให้มาทำการลงทะเบียนแจ้งความเสียหายว่าบ้านหลังไหนเสียหายอย่างไรบ้างน้อยแค่ไหนบ้างเพื่อที่ทางเจ้าหน้าที่ของรัฐจะได้ให้ความช่วยเหลือในโอกาสต่อไปเบื้องต้นจากการสำรวจพื้นที่หลังจากที่ไฟสงบลงเรียบร้อยแล้วไม่พบว่ามีคนเสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใดพบแต่เพียงความเสียหายของบ้านเรือนเท่านั้น 

     สถานการณ์ล่าสุดเหตุเพลิงไหม้ชุมชนใต้สะพานพระราม 7 ในครั้งนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ช่วงเวลาประมาณ 09:00 นซึ่งตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังเข้าไปทำการตรวจสอบพื้นที่หาสาเหตุเพลิงไหม้เกิดมาจากสาเหตุอะไรและใครจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบในเพลิงไหม้ในครั้งนี้

   เนื่องจากช่วงนี้เป็นหน้าร้อนซึ่งจะทำให้ไฟฟ้าลัดวงจรหรือถ้ารวยไหนที่มีอากาศแห้งมากๆอาจจะทำให้เกิดไฟไหม้ขึ้นมาได้ดังนั้นประชาชนควรจะหมั่นดูแลตรวจสอบพื้นที่บริเวณบ้านของตนเองว่าตรงไหนเป็นจุดเสี่ยงของการที่จะเกิดเพลิงไหม้ได้หรือไม่ จะไม่ให้เกิดเหตุร้ายต่อตนเองและชุมชน 

     จากเหตุการณ์การเกิดไฟไหม้ชุมชนใต้สะพานพระราม 7 ดังกล่าวได้มีคลิปวีดีโอเป็นเหตุการณ์ระหว่างที่ไฟไหม้นำมาแชร์ต่อกันแพร่หลายใน Facebook รวมถึงเป็นภาพนิ่งที่มีการส่งต่อกันจนเป็นข่าวดังในช่วงเช้าของวันนี้ซึ่งหลายคนที่ได้เห็นคลิปดังกล่าวรวมถึงภาพดังกล่าวต่างก็รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้มาก